GIỚI THIỆU CHUNG
Thời gian gần đây, hàng loạt những mẫu xe có xuất xứ Trung Quốc tràn vào thị trường Việt Nam và cạnh tranh sòng phẳng với những đối thủ đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản. Trong đó, có cả xe chính hãng như MG ZS, HS và cả xe nhập khẩu tư nhân như Baic Beijing X7 2021… Những xe này đều tạo được sức hút riêng nhờ những lợi thế nhất nhất đinh.
Dongfeng T5 Evo 2021 sẽ là cái tên tiếp theo gia nhập thị trường ô tô trong nước và sẽ “đánh chiếm” phân khúc Crossover (CUV), nơi mà Baic Beijing X7 đã có những thành công nhất định sau hơn nửa năm mở bán.
Để tìm hiểu rõ hơn về 2 mẫu xe này, hãy cùng chúng tôi so sánh xe Baic Beijing X7 2021 và Dongfeng T5 Evo 2021 trước khi đưa ra quyết định lựa chọn.
GIÁ BÁN
Giá xe Baic Beijing X7 2021
Baic Beijing X7 2021 được đơn vị tư nhân chuyên phân phối các dòng xe Trung Quốc công bố với mức giá dao động từ 528-688 triệu đồng cho 3 phiên bản cụ thể như sau:
Baic Beijing X7 MT – Giá 528 triệu đồng
Baic Beijing X7 E – Giá 658 triệu đồng
Baic Beijing X7 Premium – Giá 688 triệu đồng
Giá xe Dongfeng T5 Evo 2021
Dongfeng T5 Evo 2021 hiện chưa ra mắt, nhưng mẫu xe này sẽ được phân phối chính hãng với mức giá dự kiến trong khoảng 500-700 triệu đồng.
NGOẠI THẤT
Điểm mạnh của những mẫu xe đến từ Trung Quốc là đều sở hữu ngoại hình rất trẻ trung, thời thượng và đâu đó người ta nhìn thấy xe giống thiết kế xe sang đến từ các thương hiệu châu Âu.
Baic Beijing X7 là chiếc xe có phần mui dốc thoải xuống bên dưới giúp xe có sự khác biệt. Hệ thống đèn chiếu sáng trước Full LED nối liền với nhau bởi dải crom. Đặc biệt, đèn pha/cos của xe sử dụng 2 bóng LED Projector với tính năng thích ứng, tự động điều chỉnh góc chiếu.
Ở bên đối diện, đầu xe Dongfeng T5 Evo 2021 khiến nhiều liên tưởng đến các thiết kế xe Maserati với phần mui hạ thấp điệu đà. Mặt ca-lăng trung tâm với những thanh dọc sơn đen khỏe khoắn và được kết nối bởi cụm đèn pha phía trước sử dụng công nghệ LED. Dải LED định vị ban ngày sẽ đặt cao trên nắp ca-pô tạo điểm nhấn.
Sang đến phần thân, Baic Beijing X7 2021 và Dongfeng T5 Evo 2021 đều có thiết kế trụ D có phần hạ thấp để tạo dáng vẻ Coupe cho chiếc xe.
Đối với phiên bản cao cấp, Baic Beijing X7 2021 dùng bộ mâm kích thước 19 inch tạo hình 3D. Trong khi đó, yếu tố thể thao là những gì mà mà mâm xe T5 Evo 2021 thể hiện với việc được sơn đen bóng cùng kích thước 18 inch.
Hai chiếc xe Trung Quốc này đều có phần gương chiếu hậu tích hợp xi-nhan, chỉnh/gập điện tích hợp camera lề trong gói camera 360 độ tổng thể.
NỘI THẤT
Bên trong khoang lái, đội ngũ so sánh xe chúng tôi ấn tượng với Baic Beijing X7 bởi xe sử dụng đến 3 màn hình ở khu vực táp-lô và bảng điều khiển giống tạo hình những chiếc Mercedes-Benz hay Land Rover. Những màn hình trên X7 đều có khả năng hiển thị sắc nét và cảm ứng tốt.
Xét về mặt thẩm mỹ, có lẽ Dongfeng T5 Evo 2021 chưa làm tốt được như đối thủ khi nhìn trực diện bảng táp-lô. Mẫu xe này cũng sử dụng màn hình nối liền kiểu Mercedes, còn khu vực điều khiển với các phím bấm gợi nhớ đến những SUV cỡ lớn đến từ Hàn Quốc.
Vô-lăng trên Baic Beijing X7 và Dongfeng T5 Evo có nét tương đồng khi đều tạo hình D-Cut thể thao. Dĩ nhiên, các nhà sản xuất Trung Quốc đều tích hợp đầy đủ phím bấm chức năng ở đây để giúp người lái có dễ dàng điều khiển xe. Ở phía sau, màn hình điện tử cũng là trang bị tiêu chuẩn giúp xe trở nên hiện đại và thu hút người dùng hơn.
Baic Beijing X7 hiện hành sử dụng ghế ghế ngồi bọc da Nappa với các tính năng cao cấp như nhớ 3 vị trí ghế lái, sưởi ấm/làm mát,.. hàng ghế trước. Trong khi đó, hàng ghế sau của xe mang đến không gian đủ rộng rãi cho người dùng và có thể ngả để hành khách thoải mái hơn khi di chuyển quãng đường dài
Dongfeng T5 Evo 2021 nhấn mạnh đến yếu tố thể thao với phần ghế da màu đỏ, hàng ghế trước chỉnh điện hoàn toàn, ghế sau có thể gập 40:60. Cửa gió điều hòa, cổng sạc USB là những trang bị tiêu chuẩn trên Dongfeng T5 Evo.
TỔNG QUÁT
Nhìn chung, xe Trung Quốc nói chung và những cái tên như Baic Beijing X7 hay Dongfeng T5 Evo nói riêng đánh vào thị trường Việt Nam bằng thiết kế hiện đại như xe sang, trang bị “ngập răng” và mức giá rẻ… khiến người dùng dễ rung động.
Ở chiều ngược lại, chất lượng khung gầm, động cơ là những điều còn khiến nhiều người dùng phân vân khi đặt lên bàn cân với xe Nhật Bản hay Hàn Quốc ở thời điểm hiện tại. Dẫu sao, càng nhiều xe Trung Quốc cạnh tranh, người Việt sẽ có thêm cơ hội lựa chọn với mức giá cạnh tranh hơn.
Ảnh Baic Beijing X7 – Khai Pham
Ảnh Dongfeng T5 Evo – Chinamobil