Khoảng giá: 998 triệu – 1 tỷ 138 triệu
Đây là mẫu xe gầm cao thành công nhất của Honda tại Việt Nam, CR-V có vị trí và tên tuổi trong phân khúc, tuy nhiên 3 năm trở lại đây sự trỗi dậy của xe Hàn cũng khiến CR-V gặp khó trong cuộc đua doanh số.
Mô tả / đánh giá chi tiết
Honda Việt Nam giới thiệu bản lắp ráp của mẫu crossover cỡ C với nhiều nâng cấp trong công nghệ.
Hãng xe Nhật cho thấy quyết tâm chiếm thị phần cao hơn nữa ở phân khúc tiềm năng, nơi CR-V đang dẫn đầu, bằng cách nâng cấp thiết kế, công nghệ chứ không chỉ đơn thuần chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp.
CR-V lắp ráp vẫn giữ ba phiên bản là E, G và L với điểm nhấn là gói an toàn chủ động Honda Sensing cho cả ba bản. Đây là lần đầu tiên hãng xe Nhật trang bị gói an toàn này cho một mẫu xe tại thị trường Việt.
Honda Sensing là hệ thống an toàn chủ động sử dụng tín hiệu được thu thập từ radar với các tính năng: phanh giảm thiểu va chạm, đèn pha thích ứng tự động chuyển giữa chiếu gần và chiếu xa, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn, camera quan sát làn đường LaneWatch (giúp tài xế cải thiện tầm nhìn phía ghế phụ, tránh rơi vào vùng điểm mù. Ngoài ra xe còn có công nghệ quen thuộc là cảnh báo buồn ngủ.
Về thiết kế, đây là bản cải tiến giữa vòng đời thế hệ thứ năm nên xe không thay đổi lớn, chỉ tinh chỉnh một số chi tiết như bộ cản trước, sau to bản và thể thao hơn, ống xả kép tạo hình lại. Bộ vành vẫn giữ kích thước 18 inch nhưng cũng có thiết kế mới. Xe vẫn có ba hàng ghế dạng 5+2 với kích thước tổng thể không có sự thay đổi so với thế hệ cũ.
Về tiện nghi, bản L được bổ sung đá cốp và sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời toàn cảnh panorama. Cả ba phiên bản đều trang bị công nghệ đèn full-LED.
Honda CR-V 2020 vẫn sử dụng động cơ tăng áp 1.5 VTEC Turbo với công suất 188 mã lực tại vòng tua máy 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại ở dải 2.000-5.000 vòng/phút. Mức tiêu thụ xăng theo nhà sản xuất là 6,9 lít/100 km đường hỗn hợp.
Honda CR-V 2020 có năm màu tùy chọn trắng, ghi bạc, titan, đen, xanh.
Honda Việt Nam bắt đầu bán CR-V từ 2008 dưới dạng lắp ráp. Đến 2017, hãng này chuyển sang nhập khẩu từ Thái Lan để đón mức thuế nhập khẩu 0% từ các nước ASEAN. Đến 2020, hãng xe Nhật lại đưa chiếc crossover cỡ C quay lại lắp ráp.