Khoảng giá: 2 tỷ 259 triệu
A35 AMG là mẫu sedan thể thao entry-level, dễ điều khiển và giá dễ tiếp cận nhất trong dải sản phẩm Mercedes-AMG tại Việt Nam. Xe lần đầu bán cho khách Việt vào 2020 và bằng hình thức nhập khẩu.
Mô tả / đánh giá chi tiết
Chỉ một khoảnh khắc nhỏ phấn khích miết chân ga trên A35 AMG, người lái có thể trả giá ngay bằng vé phạt của cảnh sát vì quá tốc độ.
Màu đỏ bao trùm màn hình tốc độ, vòng tua máy chạm ngưỡng 2.500 vòng/phút, turbo mở, âm thanh lụp bụp của ống xả vọng vào khoang lái. Bạn sẽ làm gì nếu ở trong hoàn cảnh đó?
Thốc ga, chiếc xe vọt đi với thứ gia tốc đủ khiến lưng ghế kéo rạt về phía sau. Nhưng hãy phanh khi còn kịp bởi đồng hồ tốc độ chỉ báo vượt 100 km/h trong vài giây. Mercedes A35 AMG cho người lái những cảm xúc cao trào dù chưa đến mức cực đoan, nhưng cũng nhắc nhở một điều rằng chiếc xe còn nhanh, dũng mãnh hơn miễn là bạn đủ dũng cảm.
A35 AMG được Mercedes nhập khẩu về Việt Nam hồi tháng 5/2020 trong tham vọng mở rộng dải sản phẩm hiệu năng cao cho người dùng Việt. 2,25 tỷ đồng là giá niêm yết cho A35 với kích thước gần tương đương C-class. Xe định vị đầu bảng nếu xét về mức giá của dòng sedan cỡ nhỏ và như sản phẩm nhập môn của dòng AMG vốn kén khách.
Di chuyển ở những cung đường xa cùng A35 là một cảm giác không hề dễ chịu với nhiều người. Ghế phụ chỉnh cơ, giảm xóc cứng, lốp mỏng, tiếng ồn từ mặt đường vọng vào cabin như những dòng xe phổ thông hạng B. Hệ thống âm thanh cũng dừng ở mức cơ bản. Mức giá hơn 2 tỷ để đổi lấy những trang bị đó khiến việc sở hữu chiếc xe sang này của Mercedes trở nên phi lí. Nhưng những ai chọn A35 AMG ngõ hầu ít quan tâm đến những khuyết điểm đó. Huy hiệu AMG kèm khối động cơ 2 lít tăng áp cuộn kép, công suất 306 mã lực ẩn dưới vỏ bọc một “gã tí hon” mới là thứ đáng giá nhất trên mẫu xe nhập khẩu từ Đức.
Bên cạnh bàn di cảm ứng thuộc hệ thống thông tin giải trí MBUX của Mercedes là lẫy chọn chế độ lái Dynamic Select. Chế độ Sport và Sport+ có lẽ là thứ đặc sản của A35. Khi đồng hồ chuyển sang đỏ, tua máy sẵn ở khoảng 1.200 vòng/phút, âm thanh ống xả ồn hơn, đó là lúc cần cho một sự giải tỏa.
Bụp! Tiếng ống xả rền lên báo hiệu turbo mở, gần như ngay lập tức khi người lái đạp lút ga ở chế độ Sport+. Chân ga phản ứng như đoán trước người lái muốn làm gì, nhanh và dứt khoát, khác hẳn độ trễ nhỏ khi ở chế độ Comfort. Chỉ với cái liếc mắt nhìn sang người ngồi bên cạnh, chiếc xe đã lên 80 km/h, 100 km/h. Những cú đánh lái chuyển làn gắt cũng được A35 nuốt trọn. Nếu đặt chiếc xe trong một trận cầu bóng đá, A35 rất giống một cầu thủ trẻ tiềm năng sở hữu những pha ngoặc bóng, bứt tốc trong đoạn ngắn ấn tượng.
Vành 19 inch, lốp mỏng, hệ thống treo AMG khá cứng cùng hỗ trợ của hệ dẫn động bốn bánh 4 Matic giúp trọng tâm chiếc xe ổn định ở những khúc cua hay chuyển làn đột ngột. Cảm giác “hẫng” cũng không kể cả khi Mercedes A35 AMG băng qua đoạn mặt đường không bằng phẳng, xe như bị nhấc bổng khỏi mặt đường và chực chờ văng đuôi khi tiếp đất.
Lái hay thôi chưa đủ. Mercedes không phải là Mercedes nếu nó thiếu đi chất bóng bẩy, hút người nhìn bằng thiết kế. Đứng bên cạnh một chiếc BMW, bạn muốn cầm lái, gần một mẫu Mercedes, bạn bị nó chinh phục. Điều này thêm một lần đúng với tạo hình A35. Thiết kế unisex, bộ kit AMG và những đường cong được tiết chế vừa phải trên thân xe là vỏ bọc hoàn hảo cho cỗ máy hơn 300 mã lực dưới nắp ca-pô.
Dải đèn pha LED được thiết kế góc cạnh và định vị ban ngày kiểu dấu phẩy cá tính hơn nhiều C-class. A35 sở hữu kích thước dài, rộng, cao lần lượt 4.549 mm, 1.796 mm, 1.446 mm, trục cơ sở 2.729 mm. Những thông số này gần tương đương với Mercedes C-class.
Bên trong khoang lái, ghế phong cách thể thao được bọc da nhân tạo Artico, Dinamica cho cảm giác như da lộn, mịn nhưng khá cứng. Ghế lái chỉnh điện, nhớ ba vị trí. Các đường chỉ đỏ tạo điểm nhấn cho nội thất A35. Phong cách sang trọng được xây dựng tối da, từ những hốc gió điều hòa kiểu tuabin đến màn hình hiển thị cảm ứng 10,25 inch nối màn hình đồng hồ kỹ thuật số 7 inch. Vô-lăng bọc da đầy nút bấm cơ lẫn cảm ứng.
A35 sedan được xây dựng để dung hòa hai mục đích sử dụng, di chuyển trong phố nhưng sẵn sàng biến thành kẻ hiếu chiến khi vào đường đua. Nhưng so với C200 hay C300, chất thể thao trên mẫu xe nhận diện hai chữ số kèm huy hiệu AMG đậm nét hơn. Ở chế độ Comfort, tài xế vẫn có thể nhẹ nhàng luồn lách qua những con phố chật hẹp. Với bộ phanh AMG hiệu suất cao, tài xế phải thật rón rén bàn đạp nếu không muốn xe đánh khựt sau mỗi cú phanh.
Động cơ trên A35 không phải được sản xuất từ đại bản doanh AMG ở Affalterbach, Đức. Động cơ này mang mã hiệu M260, lấy từ A250 nhưng được hãng bổ sung hệ thống tăng áp cuộn kép (twin-scroll turbocharger), hệ ECU và ống xả được tinh chỉnh. Kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp, A35 AMG với khối lượng khoảng 1,5 tấn tăng tốc 0-100 km/h trong 4,8 giây, tốc độ tối đa 250 km/h.